Profile là gì? Thiết kế như thế nào cho đúng chuẩn và chuyên nghiệp

Profile hay còn gọi là hồ sơ năng lực là một ấn phẩm giới thiệu về năng lực của công ty. Như cơ cấu tổ chức, quy mô hoạt động, năng lực vốn, các giải pháp mới, năng lực của cán bộ, công nhân viên tiêu biểu. Các hạng mục mà doanh nghiệp đã thực hiện hay cung cấp…

Để khách hàng hay đối tác của doanh nghiệp cân nhắc có ký hợp đồng với doanh nghiệp hay không. Thì cuốn Profile là một trong các yếu tố quan trọng để thấy được năng lực của doanh nghiệp. Từ đó ta thấy mỗi cuốn Profile mang một tầm quan trọng rất lớn nên việc đầu tư thiết kế Profile công ty là điều hết sức cần thiết.

Profile hay hồ sơ năng lực là gì?

Đối với các doanh nghiệp hiện nay để thuyết phục được đối tác hay khách hàng mà mình hướng tới. Thì doanh nghiệp cần đưa ra được một cuấn Profile chất lượng nhất. Đưa ra được từ nội dung sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp, thế mạnh và tiềm lực…

Nhất là đối với các doanh nghiệp mới trên thị trường khi có một cuốn Profile tốt sẽ giúp doanh nghiệp tăng thêm sức cạnh tranh. Và đồng thời là một cách giới thiệu rất tốt đến khách hang tiềm năng của mình. Chính vì thế mà các doanh nghiệp hiện nay rất chú trọng phát triển về thiết kế, nội dung, hình thức cuốn Profile của mình.

Nhiệm vụ chính của thiết kế profile là gì?

Như đã nói ở trên để có được một cuốn Profile thì cần phải có những thiết kế đẹp và chuyên nghiệp bám sát vào nội dung mà doanh nghiệp cần đưa tới cho khách hàng tiềm năng của mình. Cấu trúc của quyển profile và hồ sơ năng lực cần được xây dựng có hệ thống để người đọc có thể dễ dàng tìm thấy các thông tin chi tiết cần thiết như địa chỉ liên hệ, văn phòng công ty, đội ngũ quản trị, sản phẩm, dịch vụ…

Cuốn Profile được thiết kế dưới hình thức một cuấn sách có số lượng trang từ 16 đến 32 trang đối với doanh nghiệp thương mại. Đối với các doanh nghiệp xây dựng, thi công thì số trang nhiều hơn có thể lên tới trên 100 trang. Không chỉ cung cấp các thông tin cơ bản đã nêu trên mà khi thiết kế cuốn profile còn cung cấp thêm các hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ. Hay là các công trình mà mình đã cung cấp hay thi công để tạo niềm tin hơn cho đối tác hay khách hàng của mình. Từ những gì đã nói ở trên ta có thể thấy rõ được tầm quan trọng của việc thiết kế cuốn Profile. Thông thường một cuốn Profile có 2 chức năng cơ bản. Và được gọi nhanh là “chức năng bên trong” và chức “chức năng bên ngoài”. Và chi tiết từng chức năng như sau đây:

Chức năng bên trong của Profile

Chức năng bên trong của Profile đóng vai trò là nguồn tham khảo. Cũng như là cung cấp thông tin về các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đó cung cấp. Vì thế đây là nơi để thể hiện tình trạng hoạt động của doanh nghiệp có chuyên nghiệp và chất lượng hay không. Cũng như định hướng và tầm nhìn của doanh nghiệp. Từ đó, sẽ có những tác động mạnh mẽ vào khách hàng.

Chức năng bên ngoài của Profile

Đối với chức năng bên ngoài của Profile hay còn gọi là hồ sơ năng lực. Đóng một vai trò cực kỳ quan trọng như một chiến dịch marketing chuyên nghiệp của công ty, doanh nghiệp đó. Với profile này, sẽ giúp cho doanh nghiệp tìm kiếm các khách hàng tiềm năng. Thu hút khách hàng và lôi kéo họt một cách hiệu quả nhất.

Những thông tin cần có trong Profile

  • Tập hợp những thông tin về doanh nghiệp, thành tựu, quá trình hoạt động, năng lực, văn hóa doanh nghiệp, giá trị cót lõi….
  • Hình ảnh doanh nghiệp: Tổng hợp lại hình ảnh tư liệu trong quá trình hình thành và phát triển. Nên chụp ảnh, hoặc thuê Photographer cho những hình ảnh mới nhất.
  • Xây dựng nội dung chính cần đưa vào thiết kế Profile
  • Sáng tác những Tagline ngắn gọn, phù hợp nhất với từng mục trong thiết kế Profile.
  • Thông tin tham khảo thêm như: Website của doanh nghiệp, trang Facebook của công ty sử dụng để bán hàng, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của công ty….

Bên cạnh đó ta không thể không nói tới lợi ích của một cuốn Profile. Một số lợi ích ta phải kể tới cuốn Profile như sau:

  • Giúp khách hàng biết được quy mô, mức độ chuyên nghiệp, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Giúp doanh nghiệp tạo thiện cảm với khách hàng, đối tác và các nhà đầu tư.
  • Khách hàng dễ lưu trữ thông tin về doanh nghiệp và liên lạc khi làm việc.
  • Giúp thương hiệu của doanh nghiệp vươn xa hơn trên thị trường.
  • Nếu được khoe một cách khéo léo Profile sẽ là nhân viên kinh doanh tài ba nhất khi ở bên khách hàng, không bỏ lỡ cơ hội hợp tác.

Các mẹo thiết kế hồ sơ năng lực profile

Để thiết kế cũng như chọn cho doan nghiệp một bộ Profile chuyên nghiệp và chất lượng. Thì trước hết chúng ta cần phải chú ý tới những yêu cầu cần thiết để có thể tạo ra và thiết kế được một cuốn Profile chuyên nghiệp nhất. Và để có một cuốn profile chuyên nghiệp các bạn cần chú ý tới các mẹo thiết kế ngay sau đây:

  1. Thấu hiểu mục đích thiết kế trước khi bắt đầu
  2. Giới hạn số font chữ
  3. Chuẩn bị trước thông tin và nội dung
  4. Tiếp cận theo hướng của người đọc
  5. Sử dụng bút và giấy trước
  6. Tạo ấn tượng đầu tiên thật tốt
  7. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Chỉ cần lưu ý tới 7 mẹo này, chắc chắn rằng bạn sẽ thiết kế được một cuốn Profile chuyên nghiệp và chất lượng nhất. Và ngay sau đây xin mời các bạn cùng tham khảo một số mẫu Profile chuyên nghiệp được rất nhiều người lựa chọn sau đây.

Mẫu Profle chuyên nghiệp đẹp nhất

Mẫu số 01

Mẫu số 02

Mẫu số 03

Mẫu số 04

Mẫu số 05

Mẫu số 06

Mẫu số 07

Qua những gì đã nói ở trên thì việc có một cuốn Profile chất lượng là vô cùng quan trọng với một doanh nghiệp. Để doanh nghiệp có thể quảng bá doanh nghiệp mình tới khách hàng cũng như đối tác của mình thì cần có một cuốn Profile được thiết kế đẹp, nội dung sâu sắc và trình bày hợp lý.

Profile là gì? Thiết kế như thế nào cho đúng chuẩn và chuyên nghiệp
5 (100%) 1 vote[s]

Có thể bạn thích

Bình luận:

avatar
  Subscribe  
Notify of
Close