1 Quả trứng gà bao nhiêu calo? Nên ăn bao nhiêu quả trứng gà/tuần?

Trứng gà là một món ăn yêu thích của bạn và gia đình? Vừa có giá thành rẻ lại dễ chế biến được nhiều món ăn. Không có lý do gì mà chúng ta lại không chọn trứng gà để bổ sung chất đạm trong khẩu phần ăn của gia đình mình phải không nào?

Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc 1 quả trứng gà bao nhiêu calo chưa? Và trong một tuần thì mỗi người nên ăn bao nhiêu quả trứng gà là đủ?

Mình tin rằng đây là thắc mắc của rất nhiều người. Đặc biệt là các bà nội trợ trong gia đình phải không nào? Và bây giờ, chúng ta hãy cùng đi giải đáp thắc mắc này. Cũng như tìm hiểu về hàm lượng dinh dưỡng của trứng gà trong bài viết dưới đây nhé.

1 Quả trứng gà bao nhiêu calo?

Trứng gà được sử dụng là nguồn thực phẩm cung cấp chất đạm cho con người. Bên ngoài của trứng gà có hình bầu dục, hai đầu không cân bằng, một đầu to và một đầu nhỏ.

Về cơ bản, trứng nói chung và trứng gà nói riêng sẽ được chia làm 4 bộ phận gồm: lòng đỏ, lòng trắng, màng vỏ và vỏ trứng.

Riêng đối với trứng gà, lòng đỏ chiếm khoảng 31.9% khối lượng. Lòng trắng của trứng gà chiếm khoảng 55.8%, còn vỏ trứng là 11.9%, màng vỏ là 0.4%.

Trên thực tế thì tất cả trứng đều không có cùng số lượng calo cũng như kích thước. Do đó, một quả trứng to có thể chứa tới 90 calo. Một quả trứng gà trung bình khoảng 70 calo và một quả trứng nhỏ chứa khoảng 60 calo.

Trung bình cứ 100 g quả trứng gà thì sẽ chứa khoảng 155.1 Kcal.

Ngoài ra, tùy thuộc vào cách chết biến mà hàm lượng calo trong một quả trứng gà cũng có sự thay đổi. Cụ thể như sau:

1. Trứng gà luộc bao nhêu calo

Một quả trứng gà luộc có thể cung cấp khoảng 78 calo. Do vậy, ăn trứng gà luộc là cách tốt nhất để ăn trứng cũng như tốt cho những người có nhu cầu giảm cân.

2. Trứng chiên bao nhiêu calo

Trứng chiên đi kèm có thể cung cấp 80 calo hoặc hơn. Nếu bạn chiên một quả trứng với sữa thì lượng calo trong đó sẽ vào khoảng 90 – 100 calo. Năng lượng có thể khác nhau tùy thuộc vào dầu, bơ, phô mai được sử dụng trong đó.

3. Lòng trắng và lòng đỏ bao nhiêu calo

Lòng đỏ trứng gà chứa khoảng 55 calo và lòng trắng chứa 17 calo. Lòng trắng có nhiều protein, còn lòng đỏ trứng gà có nhiều vitamin và khoáng chất cùng với cholesterol.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong 1 quả trứng gà

Giá trị dinh dưỡng có trong trứng gà là rất cao. Bởi nó chứa nhiều vitamin A, B, D, E và các khoáng chất vi lượng, chất béo, chất đạm, đặc biệt là rất nhiều protein.

Giá trị dinh dưỡng có trong 100 g trứng gà như sau:

  • Hàm lượng calo trong trứng là 155.1 Kcal
  • Lipid là 11 g. Trong đó chất béo bão hòa là 3,3g; chất béo không bão hòa đa là 1,4g; chất béo không bão hòa đơn là 4,1g
  • Cholesterol là 373 mg.
  • Natri: 124 mg
  • Kali: 126 mg.
  • Protein là 13g.
  • Vitamin A, D, B6, B12.
  • Canxi, sắt, magie,…

Trọng lượng của 1 quả trứng gà khoảng từ 50 – 60 g. Protein trong 1 quả trứng gà là 8g chiếm 23% giá trị dinh dưỡng của 1 quả trứng gà. Vitamin là 700 mg và Canxi chiếm 550 mg.

Như vậy, chúng ta có thể thấy trứng gà chứa rất nhiều protein phù hợp cho những ai muốn tăng cơ. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều trứng sẽ khiến cho chúng ta bị ngán. Do vậy, hãy bổ sung thêm các loại thực phẩm tăng cơ an toàn khác nhé.

Trứng gà có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe?

1. Cung cấp dưỡng chất

Trướng gà là một trong những dòng thực phần cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Đặc biệt là protein, ngoài ra còn có các axit amin thiết yếu cho cơ thể.

2. Tăng cholesterol HDL

Hay còn được gọi là cholesterol “tốt”. Theo nghiên cứu thì khi chúng ta ăn 2 quả trứng gà mỗi ngày trong 6 tuần sẽ tăng mức HDL lên 10%.

3. Xây dựng màng tế bào khỏe mạnh

Trứng gà là nguồn Choline tuyệt vời. Đây là chất cực kỳ quan trọng và thường được nhóm với các vitamin B, được sử dụng để xây dựng màng tế bào và có vai trò tạo ra các phân tử tín hiệu trong não, cùng với các chức năng khác.

4. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ

Ăn trứng mỗi ngày sẽ giảm 26% nguy cơ bị đột quỵ xuất huyết. Hơn nữa, giảm được 28% nguy cơ tử vong vì loại đột quỵ này. Nhóm ăn trứng cũng giảm được 12% nguy cơ mắc bệnh tim thiếu máu cục bộ

5. Có lợi cho sức khỏe của mắt

Làm giảm đáng kể nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng

6. Tăng khối lượng cơ bắp, hạ huyết áp và tăng sức khỏe của xương

Khi chúng ta cung cấp đầy đủ chất đạm cho cơ thể sẽ giúp giảm cân, tăng khối lượng cơ bắp, hạ huyết áp đồng thời tối ưu hóa sức khỏe cho xương

7. Giảm cân

Một bữa sáng ăn trứng trong một phần của chế độ ăn ít calo thực sự có thể làm tăng khả năng giảm cân lên 65%

8. Tăng cường Choline – giảm nguy cơ ung thư

Chất này đa phần mọi người đều thiếu cho sự phát triển của não, được liệt vào nhóm vitamin B. Một quả trứng gà sẽ cung cấp 30% Choline trên nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị RDA.

9. Omega-3

Với trứng của những con gà được nuôi trên đồng cỏ hoặc cho ăn nhiều thức ăn chứa omega-3 thì trong trứng sẽ chứa nhiều axit béo omega-3. Chất này giúp giảm triglyceride máu, tác nhân gây ra các bệnh tim mạch

10. Tăng sức đề khán

Trứng gà ngâm mật ong có tác dụng cần thiết cho người có sức khỏe kém, suy nhược cơ thể, dễ mệt mỏi,…

Như vậy chúng ta đã biết được trong 1 quả trứng gà bao nhiêu calo rồi phải không nào? Vậy thì với lượng calo đó, chúng ta nên ăn bao nhiêu quả trứng gà/ tuần là đủ? Hãy tiếp tục theo dõi nhé.

Nên ăn bao nhiêu quả trứng gà/ tuần là tốt cho sức khỏe?

Các bạn có thể tham khảo hàm lượng dưới đây nhé:

  • Đối với trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi: nên ăn 3 buổi/ tuần, mỗi lần một nửa lòng đỏ trứng gà nấu cùng với bột hoặc cháo
  • Đối với trẻ nhỏ trên 7 tháng tuổi: mỗi bữa nên ăn 1/2 lòng đỏ trứng gà, có thể luộc rồi dầm cho trẻ ăn hoặc nấu với cháo
  • Đối với trẻ nhỏ từ  8 – 9 tháng tuổi: nên ăn mỗi bữa 1 lòng đỏ trứng gà
  • Đối với trẻ từ 10 – 12 tháng tuổi: cho ăn cả lòng đỏ và lòng trắng, mỗi bữa ăn 1 quả
  • Đối với trẻ từ 1 – 2 tuổi: ăn từ 3 – 4 quả/ tuần
  • Đối với người lớn: một tuần chỉ nên ăn 3 – 4 lần trứng gà
  • Đối với người bị cao huyết áp hoặc cholesterol trong máu cao thì chỉ nên ăn 1 – 2 lần trong một tuần

Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng Hoa Kỳ. Thì ăn trứng gà không làm tăng huyết áp và cholesterol trong máu.

Trên đây là những thông tin có liên quan đến 1 quả trứng gà bao nhiêu calo. Cũng như một tuần thì mỗi người nên ăn bao nhiêu quả trứng gà là tốt cho sức khỏe. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Giúp bạn dễ dàng điều chỉnh chế độ ăn cho mình và người thân trong gia đình nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Chúc bạn sức khỏe và thành công!